เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งดาวยิงทีมชาติบราซิล กล่าวถึงแฟนบอลibcและทีม "รอสโซเนรี่" ว่า "ผมอยากพูดอำลา และเหนือสิ่งอื่นใดอยากจะขอบคุณหลายๆ คน ตั้งแต่ท่านประธานไปจนถึงอีกหลายๆ คนที่ มิลาน ที่ผมได้ร่วมงานด้วยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่ยอดสโมสรชั้นนำแห่งนี้ ซึ่งผมจะไม่มีวันลืม ผมกำลังจะได้ลงเล่นกับ โครินเธียนส์ ในบราซิลเพื่อที่จะได้มีทางเลือกลงเล่นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่มีวันลืมเลือน มิลาน ได้ง่ายๆ ผมรักและจะยังรักเสื้อตัวนี้ เสื้อสีแดงดำ และรักแฟนๆ ทุกคนเสมอ ท้ายที่สุดแล้วข้อความนี้คือสิ่งที่ผมอยากบอกพวกเขา ผมขอใช้โอกาสนี้ บอกคำอำลาและขอบคุณด้วยใจจริง" ปาโต้ กล่าว

ปาโต้ ย้ายมาลงเล่นให้ "ปิศาจแดงดำ" 150 ยิงได้ 63 ประตู ทว่าในช่วงปีหลังๆ กลับมีปัญหาเจ็บเรื้อรังจนไม่ค่อยได้ลงสนามibcจึงตัดสินย้ายกลับไปเล่นกับ โครินเธียนส์ เพื่อเรียกความฟิตคืนมาก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2014 จะมาถึงในอีก 18 เดือนข้างหน้าทั้งนี้ ราคาค่าตัวแค่ 15 ล้านปอนด์ของ ปาโต้ ถือได้ว่าถูกมากๆ ขณะที่มีอธิบายว่า เจ้าตัวได้ทำเงื่อนไขกับ โครินเธียนส์ เลือกที่จะไม่ขอรับเงินค่ากินเปล่าในการเซ็นสัญญา แต่ขอเป็นส่วนแบ่งร้อยละ 40 จากราคาค่าตัวหากมีการย้ายไปอยู่กับสโมสรชื่อดังอื่น



Leave a Reply.